Ý nghĩa hình tượng "HƯƠU TRƯỜNG THỌ"

Đăng bởi Cá Heo Decor vào lúc 04/09/2020

Ý NGHĨA CỦA HÌNH TƯỢNG HƯƠU TRƯỜNG THỌ

 

• Trong văn hoá Phương Đông, hươu giữ một vị trí rất quan trọng. Truyền thuyết kể rằng loài hươu được sinh ra từ ánh hào quang của viên ngọc quý, nó có cơ duyên mang lại vạn điều tốt lành. Thiên lộc là một loài hươu có tuổi thọ khá cao, trên thân có nhiều đốm hoa ngũ sắc. Chỉ khi đấng quân vương trong thiên hạ trị nước bằng hiếu đạo thì loài hươu này mới xuất hiện. Còn có một loại hươu khác gọi là bạch lộc (hươu trắng) cũng là loại thú tượng trưng cho sự cát tường, thường cũng xuất hiện cùng bậc tiên nhân. Hươu trắng có thể sống tốt hơn một nghìn năm. Khi sống được khoảng 500 tuổi, màu lông của hươu dần chuyển sang màu trắng, trở thành hươu trắng.

• Trong văn hoá Phương Tây, hươu là một sinh vật trong truyền thuyết của nhiều nền văn hóa trong lịch sử. Trong truyền thuyết, nhiều người tin rằng nếu giết hươu thì tai nạn sẽ giáng xuống đầu họ. Người cổ xưa tin rằng hươu trắng là sứ giả mang thông điệp từ một thế giới khác và những ai bắt gặp loài linh vật này sẽ được thay đổi cuộc sống vĩnh viễn. Hình tượng con Tuần lộc (hươu tuyết) gắn liền với ông già Noel, đàn tuần lộc là vật kéo xe chở ông già Nô-en đi phát quà cho các em thiếu nhi.

• Tại Việt Nam, hình ảnh con hươu xuất hiện bên cạnh ông Thọ và Đào tiên đã rất thân quen với chúng ta. Biểu tượng của cuộc sống lâu dài bởi vì nó là loài duy nhất và có thể tìm thấy loại nấm bất tử. Sừng của nó có giá trị về y học và có thể được dùng để làm thuốc. Người Việt Nam đặt tên con hươu, trong âm đọc tiếng Hán “hươu” đồng âm từ “lộc” nghĩa là tài lộc, có nghĩa là giàu có và thịnh vượng. Thiên lộc cái tên được ngàn xưa truyền miệng là một loài vật trường thọ, trên thân mình có ánh hào quang ngũ sắc kì diệu. Đây được xem như là linh vật từ ngàn xưa và chỉ xuất hiện trên nhân gian khi có triều đại vua trị vì thịnh vượng, thương yêu con dân.

• Chính vì vậy, loài vật có khả năng sống tốt qua những mùa đông khắc nghiệt thiếu thức ăn là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, trường thọ, sự may mắn. Cái tên tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý,…. Ba ước muốn khát khao của con người : Phúc – Lộc – Thọ được chứa đựng trọn vẹn trong hình ảnh con hươu.

• Với những giá trị phong thủy, tượng hươu trang trí luôn mang lại những điều tốt nhất cho con người nên chúng là món đồ trưng bày đẹp cho mọi không gian.

·      Vì sao tượng hươu thường trưng bày có đôi, có cặp ?

Người ta thường thấy, khi trưng bày tượng hươu, thường có đôi có cặp đi cùng nhau. Điều này cũng mang một hàm ý tượng trưng sâu sắc. Hươu là biểu tượng của hạnh phúc sum vầy. Đây cũng là điều mong muốn của nhiều người: hạnh phúc vợ chồng, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc con cái,.. Đôi hươu còn tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, với ước mơ sẽ đơm hoa kết trái. Bên cạnh đó, về mặt thẩm mỹ, đặt đôi hươu trang trí cũng khiến không gian đầy đủ.

Cặp-tượng-đồng-hươu-trường-thọ

Cặp tượng đồng HƯƠU TRƯỜNG THỌ


·      Hướng dẫn đặt hươu phong thuỷ

  • Trưng bày hươu phong thủy ở phía Nam nhà bạn, phòng hoặc văn phòng quan trọng để mời may mắn danh tiếng, tăng cường sự nổi tiếng và công nhận trong công việc của bạn. Đảm bảo tài năng của bạn và công việc khó khăn được thừa nhận bởi những người phù hợp. Nó sẽ mang lại sự may mắn, thuận lợi tất cả các khía cạnh của cuộc sống của bạn.
  • Trưng bày hươu phong thủy ở phía Tây nhà của bạn để mang lại may mắn, khả năng học vấn, nâng cao tổng thể đời sống cho con bạn.
  • Trưng bày hươu phong thủy ở phía Tây Bắc sẽ đảm bảo sự trôi chảy trong thu nhập gia đình, giàu có cho cả gia đình, sự hỗ trợ quý nhân .
  • Trưng bày hươu phong thủy ở phía Tây Nam sẽ cải thiện tình yêu của gia đình và sẽ có lợi cho bất kỳ người độc thân đang chờ đợi cuộc hôn nhân tốt.
  • Trưng bày hươu phong thủy ở phía Đông để cải thiện sức khoẻ của gia đình. Sẽ mang lại lợi ích cho người già hoặc già yếu trong gia đình. Đối với những người bị ốm thường xuyên, bạn có thể đặt đồ trang trí hươu phong thủy cạnh giường ngủ cũng như để được ban phước
  • Trưng bày đầu hươu phong thủy, nên hướng vào trong ngôi nhà, tài lộc sẽ theo hướng đó vào nhà bạn. Tối kị treo đối diện với gương.

Lưu ý: Không đặt đồ trang trí trong nhà vệ sinh và nhà bếp vì nó sẽ không hoạt động nếu bạn đặt ở đó. Ngoài ra, Hươu phong thủy thích hợp trang trí tại các văn phòng kinh doanh, sẽ mang ý nghĩa nhiều vận tài, nguồn tài lộc dồi dào, sự nghiệp phát triển rực rỡ, công việc thuận buồm xuôi giá và ngày càng tăng tiến.

---------------------------------------

Các hình ảnh tượng đồng "Hươu trường thọ"

tượng-đồng-hươu-trường-thọ

tượng-đồng-hươu-trường-thọ

tượng-đồng-hươu-trường-thọ

tượng-đồng-hươu-trường-thọ

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn